Bạn biết không, rời xa trung tâm thành phố Nha Trang náo nhiệt và ồn ào một chút thôi là những bãi biển thanh bình đang chờ được khám phá?

Khi nhắc đến cái tên Nha Trang, hình dung đầu tiên hiện lên trong tâm trí nhiều người là một thành phố biển đang phát triển chóng mặt. Nha Trang bây giờ khiến những tâm hồn hoài cổ không khỏi nhớ nhung về một thời đã qua, khi thành phố còn mang dáng vẻ của một thị trấn ven biển cổ kính, nơi đã từng thu hút những du khách đến thăm và tìm kiếm những gì còn sót lại của những ngày xưa cũ.

Nếu như phố thị đã khoác lên mình một tấm áo mới sau hai thập kỷ xây dựng và phát triển, thì Vịnh Ninh Vân vẫn đâu đó giữ được vẻ đẹp hoang sơ và gần gũi với thiên nhiên của khu vực.

15 phút là thời gian di chuyển bằng tàu cao tốc từ bến đến khu nghỉ dưỡng L'Alya trên vịnh đảo Ninh Vân. Tàu đưa du khách băng qua làn nước xanh biếc và êm ả của vịnh, dừng chân tại bãi biển cùng bờ cát trắng trải dài bất tận, dẫn lối vào những cánh rừng bao phủ sườn núi. L'Alya được phát triển dựa trên những thế mạnh tiềm năng của miền nhiệt đới - yếu tố đã đưa Nha Trang vào danh sách những vịnh biển đẹp nhất thế giới và tạo nên sức hút du lịch tại đây. Đồng thời, ý thức bảo tồn thiên nhiên giúp L’Alya Ninh Van Bay trở thành một ốc đảo yên bình cho những kỳ nghỉ thư thái.

Khuôn viên L’Alya được tạo thành bởi các biệt thự độc lập nhằm mang lại sự riêng tư tối đa cho các du khách. Ngoài tầm nhìn bãi biển, đại dương, và vùng vịnh ấn tượng, mỗi biệt thự đều được trang bị hồ bơi và dịch vụ phòng theo yêu cầu, góp phần biến bản đảo thành một không gian riêng biệt dành cho mỗi du khách. Thiết kế và kiến trúc mang đậm hơi thở Việt Nam với chất liệu gỗ và đá đen dày tự nhiên cũng khơi gợi cảm giác thoát tục bình dị của một nơi chốn xa xôi, vắng bóng khái niệm thời gian.

Thảm thực vật nhiệt đới tươi tốt bao phủ những ngọn núi từ phía sau, mang đến sự tương phản đáng kinh ngạc với bãi cát trắng trải dài bên làn nước lung linh. Khách lưu trú có thể tìm thấy cảm giác tròn đầy ngay trong phòng riêng tiện nghi, phóng tầm mắt ngắm nhìn khung cảnh đẹp tựa những tấm hình trên bưu thiếp, nhưng L’Alya luôn tạo điều kiện để du khách có thể trực tiếp hòa mình vào thiên nhiên, khám phá sự đa dạng của các loài thực vật và động vật. Du khách có thể lắng nghe tiếng chim hót líu lo trên những nhành cây điểm xuyết bởi những bông hoa đầy màu sắc hay thích thú khi thỉnh thoảng bắt gặp những chú sóc phi người băng qua những con đường trải dài qua những con suối. Đi theo Đường mòn Jungle Rock hoặc Đường mòn Núi của khu nghỉ dưỡng, du khách sẽ tìm được cho mình một phần thưởng ngoạn mục: khung cảnh tuyệt đẹp của toàn bộ khu vực hiện ra, nơi có những khu rừng ngập mặn với hệ thống sinh thái chằng chịt, rễ cây đan cài như những mảnh ghép phức tạp, cùng những đám mây ôm ấp không khí trong lành phía trên những hòn đảo nhấp nhô.

Không chỉ có đi bộ đường dài, nhiều hoạt động hấp dẫn khách đang chờ đón khách lưu trú tại đây. Trong số đó, chèo thuyền kayak là lựa chọn lý tưởng để vừa rèn luyện sức khỏe, vừa ngắm nhìn bờ biển yên bình và hệ sinh thái đa dạng. Du khách còn có thể trải nghiệm liệu pháp yoga, thái cực quyền và spa ngay trên bãi biển, cảm nhận cơ thể và tâm trí như trẻ lại trong khi tận hưởng bản hòa âm du dương của tiếng sóng vỗ về bên tai. Những buổi chiếu phim trên bãi biển cũng được tổ chức thường xuyên; chưa dừng lại ở đó, du khách có thể sử dụng dụng cụ câu cá làm từ bè tre và mang theo thành quả của mình đến nhà hàng của khu nghỉ dưỡng để chế biến thành những món ăn, hay tự tay làm túi thảo dược với các nguyên liệu địa phương dưới sự hướng dẫn của nhân viên trị liệu.

Ngoài những hoạt động phổ biến này, L’Alya còn cung cấp những trải nghiệm độc đáo chỉ có trong những dịp lễ đặc biệt. Một hoạt động tiêu biểu diễn ra gần đây có thể kể đến là biểu diễn múa lân và gói bánh chưng nhân dịp Tết Nguyên đán 2023.

Môi trường yên bình và các dịch vụ nghỉ dưỡng của L'Alya thổi một nguồn cảm hứng tươi mới cho những ai ghé tới nơi đây để chăm sóc và nuôi dưỡng cơ thể tốt hơn. Đồng nhất với nguồn cảm hứng ấy là ẩm thực của khu nghỉ dưỡng, trong đó bao gồm những lựa chọn thức ăn hữu cơ, tốt lành cho sức khỏe. L'Alya thiết kế một khu vườn hữu cơ riêng, giúp khu nghỉ dưỡng thực hiện cam kết “từ nông trại đến bàn ăn” nhằm đem đến cho du khách những nguyên liệu tươi ngon, an toàn và giàu dinh dưỡng, đồng thời tận dụng nguồn hải sản tươi sống dồi dào của địa phương. Hơn thế, dịch vụ dining riêng tư tại những địa điểm khác nhau như cầu cảng, hồ bơi, biệt thự, rock bar tạo nên bầu không gian lãng mạn và thân mật mà du khách khó lòng có thể quên được một khi đã trải nghiệm

Du khách thường ở lại L’Alya Ninh Vân Bay trong hai đêm để tận hưởng trọn vẹn bầu không khí, các hoạt động và ẩm thực. Vì khu nghỉ dưỡng có vị trí ngay gần thành phố, một chuyến “đi trốn” ngắn ngày tại nơi đây là hoàn toàn khả thi. Sau 50-60 phút lái xe từ sân bay Nha Trang, cư dân Sài Gòn và các đô thị khác sẽ nhanh chóng thấy mình được bao trùm bởi một không gian biệt lập yên bình, nơi rút ngắn khoảng cách để đến gần hơn với thiên nhiên xanh mát với một tâm trạng thái thư thái, khác biệt hoàn toàn so với không khí xô bồ của chốn thị thành.

Nha Trang sẽ ra sao nếu như lựa chọn hướng phát triển du lịch bền vững để bảo tồn vẻ đẹp tự nhiên của bờ biển? Với L'Alya Ninh Van Bay, du khách có thể tìm thấy một câu trả lời cho riêng mình. Cách không xa một trong những điểm đến thu hút khách du lịch đông đúc nhất Việt Nam lại là một chốn bao bọc bởi sự riêng tư, tĩnh lặng, giúp bạn an tâm tận hưởng một kỳ nghỉ khác biệt và nuông chiều tâm hồn với sự an yên.

 

Print
icon