BackNear Me » Events » Hanoi Events Blog » 1988: Năm Ấy Phim Gì? - Tuần Phim Số 2 @ OKIA Cinema

1988: Năm Ấy Phim Gì? - Tuần Phim Số 2 @ OKIA Cinema

 Tuần phim 1988 số 2 xin được phép bắt đầu, với "Tướng về hưu", "Truyện cổ tích cho tuổi 17", "Gánh xiếc rong".

Lịch chiếu phim:
Thời gian: từ 19:30 - 21:30 các ngày từ T5 (5/9) đến T7 (7/9)
Địa điểm Ơ Kìa Hà Nội 2, Đại học Mỹ thuật Công nghiệp 360 Đê La Thành, Đống Đa, Hà Nội


(*) Thứ 5: Truyện cổ tích cho tuổi 17 (đạo diễn Xuân Sơn, 1988)
Giao lưu cùng nhà biên kịch Trịnh Thanh Nhã, diễn viên Thanh Tú.

Truyện cổ tích cho tuổi mười bảy thuộc thể loại phim tâm lý dành cho lứa tuổi mới lớn của đạo diễn Xuân Sơn. Đây cũng là tác phẩm đầu tay của nhà biên kịch Trịnh Thanh Nhã, ra mắt lần đầu năm 1988. Những rung động tuổi mới lớn, nỗi nhớ thương người thân nơi chiến trường, những mộng mơ và băn khoăn vô định đầu đời… đã tạo nên không gian cho một câu chuyện cổ tích với cô bé An (diễn viên Lê Vi). Truyện cổ tích cho tuổi 17 như một làn gió mát thổi vào điện ảnh Việt Nam, một bộ phim về chiến tranh mà không hề có khói súng.

(*)Thứ 6: Tướng về hưu (đạo diễn Nguyễn Khắc Lợi, 1988)
Giao lưu cùng diễn viên Hoàng Cúc.

Năm 1988, đạo diễn Nguyễn Khắc Lợi cho ra đời phim Tướng về hưu - thực sự tạo nên một tiếng vang, một “cú sốc” mạnh trong dư luận xã hội, ghi dấu một sự chuyển hướng sáng tác của đạo diễn nói riêng và cả nền điện ảnh Việt Nam nói chung. Tướng về hưu dựa theo truyện ngắn cùng tên của nhà văn Nguyễn Huy Thiệp, kể câu chuyện đau xót về một vị tướng rời quân ngũ trở về gia đình và hoàn toàn lạc lõng trong một đời sống đang thay đổi với những giá trị bị đảo lộn hàng ngày, những tình cảm gia đình đã mất đi trong cơn lốc của thời mở cửa. Tình cảnh gia đình ông Thuấn dường như rất phổ biến trong xã hội Việt Nam lúc giao thời, khi đồng tiền len lỏi và chi phối trong mọi mối quan hệ. Ông Thuấn như người xa lạ trong chính ngôi nhà của mình trước cô con dâu sắc sảo, người con trai nhu nhược và một bà vợ lẩn thẩn.

(*) Thứ 7: Gánh Xiếc Rong (đạo diễn Việt Linh, 1988)
Giao lưu cùng nhà nghiên cứu Hoàng Dạ Vũ, đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp.

là bộ phim nhận được nhiều giải thưởng danh giá của Điện ảnh Việt Nam và quốc tế. Nội dung xoay quanh những câu chuyện đời thường, số phận lênh đênh, vô định của những con người trong gánh xiếc rong. Bằng phong cách thể hiện vừa mang màu sắc hiện thực lại vừa phảng phất vẻ trào lộng kín đáo, bộ phim đã đạt đến một ý nghĩa tượng trưng nhất định.

-------------
*Bạn ghé qua, vui lòng đóng góp 50,000đ (đã bao gồm 1 đồ uống) ủng hộ cho Ơ Kìa Hà Nội chúng mình tổ chức các sự kiện tiếp theo nhé!

 

Friday, 6 September

7:30pm - 10:00pm

OKIA Cinema | Alley 639, Lane 39, house 39, Hoang Hoa Tham, Hanoi

Print
icon

Partner Content