BackNear Me » Events » Hanoi Events Blog » Bệnh truyền nhiễm (2011) | Contagion - Weekly Movie Screening @ Bluebirds' Nest

Free entrance but you have to register through: https://forms.gle/HKeK2Q1smo5i1qa69

Một loại bệnh dịch cảm cúm gây chết người đột nhiên bùng phát lan rộng khắp nước Mỹ và thế giới không rõ nguyên nhân. Chỉ trong vòng 12 ngày kể từ ca phát bệnh đầu tiên, hơn 8 triệu người Mỹ nhiễm bệnh. Đến ngày thứ 26, đã có tới 2.5 triệu người Mỹ chết cùng với 26 triệu người khác trên toàn thế giới.

Các nhà khoa học tính toán được rằng với tốc độ lan truyền này 1 phần 12 dân số toàn cầu sẽ mắc bệnh với tỷ lệ tử vong lên đến 30%. Ngày tàn của nhân loại đã được lên lịch. Trong cơn hoảng loạn trước thảm họa này mỗi người lại có một mối quan tâm và lựa chọn hành động khác nhau: có người quên đi hiểm nguy với bản thân để tìm ra thuốc chữa và giúp đỡ những người bệnh, có kẻ lại loay hoay giẫm đạp lên nhau để tìm cách sống sót, có người tin rằng bệnh dịch là âm mưu làm giàu của những tập đoàn dược phẩm lớn, có kẻ lại cho rằng đó là sự trừng phạt của Chúa Trời,... Tất cả quay cuồng trong một thảm họa chết chóc không cách nào ngăn cản, với nguyên nhân khởi phát hóa ra lại cực kỳ đơn giản, chỉ vì sự chủ quan khinh thường các quy tắc bảo vệ an toàn sức khỏe của con người.

Và đó là câu chuyện trong phần tiếp theo của chuyên đề "Học từ Phim thảm họa", bộ phim hồi hộp, gay cấn, nhiều cung bậc cảm xúc Contagion (2011) - tác phẩm giả tưởng mà lại đậm chất hiện thực nhất về bệnh dịch truyền nhiễm từng được làm ra của đạo diễn Steven Soderbergh, người rất nổi tiếng với loạt phim phiêu lưu hành động "Hội của Ocean".

 

Tuesday, 10 September

7:30pm - 9:30pm

Bluebirds' Nest | 13, 19 Dang Dung, Hanoi

Print
icon

Related Articles

in Tech

‘Flappy Bird’ Maker Ranked One of the World’s Most Influential App Developers

He’s probably sitting in his room, cursing them for it, but Dong Nguyen of ‘Flappy Bird’ fame has made Business Insider’s list of “the world’s 11 most influential people working in apps.”

in Tech

$1 Billion High-Tech Park Proposed for HCMC

As part of the continuing effort to modernize Vietnam’s workforce, authorities are reviewing a proposal for a massive science and technology park in HCMC.

in Tech

$110m Pledged for Vietnamese Startups

It looks like Vietnamese startups are about to get a boost in funding. The Ministry of Science and Technology has announced a $110 million program called FIRST, designed to breathe financial life into...

in Tech

'Flappy Bird' Isn't the Only Hit App Made in Vietnam

Our favorite TechinAsia writer, Anh Minh Do, recently published a guest post on Mashable, telling the world that there’s more to Vietnam’s app ecosystem than just Flappy Bird.

in Development

'House for Trees' in Tan Binh District

Vo Trong Nghia Architects, winners of ArchDaily’s ‘House of the Year’ award, is undoubtedly Vietnam’s leading sustainable/green design firm. One of their latest projects, ‘House for Trees’ was complet...

in Music & Arts

10 Awesome Traditional Vietnamese Songs

Petites Planètes compiled a wonderful sampling of traditional Vietnamese music, from funeral songs to those played in Hue's Imperial Citadel, and put the playlist online.

Partner Content