BackNear Me » Events » Hanoi Events Blog » Art Talk: Trại sáng tác - Những trải nghiệm của sự chuyển dịch @ The Painter's Studio

The Painter's Studio xin giới thiệu một chương trình trò chuyện nghệ thuật chủ đề: Trại sáng tác - Những trải nghiệm của sự dịch chuyển/ Artist Residency - A New Experience of Traveling với sự tham gia của khách mời nghệ sĩ Vũ Kim Thư.

Một trong những yếu tố vô cùng quan trọng trong hành trình sáng tạo của một người làm nghệ thuật chính là sự trải nghiệm của việc chuyển dịch đi lại. Việc đi đây đi đó tạo cho bạn một môi trường làm việc mới, tạo ra những mối quan hệ mới, tiếp xúc với các nền văn hoá và xã hội mới, và từ đó mang đến những ý tưởng mới. Trại sáng tác hay còn gọi là không gian cho các nghệ sỹ đến cư trú đến từ nhiều nơi là hình thức tổ chức phổ biến trong nhiều thập kỷ gần đây ở nhiều nước trên thế giới, tạo cơ hội cho rất nhiều nghệ sỹ có điều kiện thực hành nghệ thuật trong những môi trường vô cùng thú vị. Vậy nếu bạn là nghệ sỹ, là sinh viên mỹ thuật hay một người đang tìm tòi trên con đường sáng tạo của riêng mình và đang tìm nhu cầu dịch chuyển, có lẽ trại sáng tác sẽ là một cơ hội cho bạn. Buổi nói chuyện này muốn giới thiệu đến các bạn các loại mô hình trại sáng tác trên thế giới, phương thức hoạt động, cách nghệ sỹ có thể tiếp cận và nộp hồ sơ vào những cơ hội này.

Giới thiệu diễn giả: Vũ Kim Thư tốt nghiệp cử nhân về Hội Hoạ tại Trường Đại Học Mỹ Thuật Hà Nội năm 1999 và thạc sỹ mỹ thuật tại Viện Mỹ Thuật Chicago, Hoa Kỳ năm 2003. Chú trọng vào nét, chất liệu giấy và sử dụng những không gian tạm thời, chị đã làm việc trong các dự án khác nhau thông qua việc đi lại chuyển dịch để tạo ra các trải nghiệm mới về các không gian khác nhau thông qua nét vẽ của mình. Một yếu tố quan trọng đã gây cảm hứng và thay đổi các tác phẩm của chị chính là từ những chuyến đi qua một loạt các trại sáng tác. Trong 12 năm qua, Thư đã tham dự một số trại sáng tác ở nhiều nước, điều này góp phần ảnh hưởng lớn trong việc định hình các tác phẩm của chị theo nhiều hướng đi và bước ngoặt mới. Trong những năm gần đây, Thư quan tâm đến văn hóa Nhật Bản và nghiên cứu về giấy Washi dẫn chị đến thử nghiệm mới với điêu khắc giấy và ánh sáng dựa trên kinh nghiệm bản thân qua một số trại sáng tác ở Nhật Bản. Thư có studio tại Hà Nội, Việt Nam và là nghệ sĩ tự do.Học phí: 1500k 

Lệ phí tham dự phí: 100,000 dong.
Thời gian: 14h00 - 16h30 (150 phút)
Chủ Nhật ngày 31/5/2020
Sĩ số tối đa: 30 người

Form đăng kí sự kiện:
https://forms.gle/BEyYwxsYuH6fSiNB7

Để xác nhận chỗ ngồi của mình, các bạn vui lòng điền đơn đăng kí và chuyển khoản đến:
DO BAC VU
Số TK: 0011004256532
Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Hà Nội
Kèm theo Họ và Tên - AS

Sunday 31 May

2:00pm - 4:30pm

The Painter's Studio | 2nd floor- 60 Nguyen Truong To, Hoan Kiem, Hanoi

Print
icon

Related Articles

in Tech

‘Flappy Bird’ Maker Ranked One of the World’s Most Influential App Developers

He’s probably sitting in his room, cursing them for it, but Dong Nguyen of ‘Flappy Bird’ fame has made Business Insider’s list of “the world’s 11 most influential people working in apps.”

in Tech

$1 Billion High-Tech Park Proposed for HCMC

As part of the continuing effort to modernize Vietnam’s workforce, authorities are reviewing a proposal for a massive science and technology park in HCMC.

in Tech

$110m Pledged for Vietnamese Startups

It looks like Vietnamese startups are about to get a boost in funding. The Ministry of Science and Technology has announced a $110 million program called FIRST, designed to breathe financial life into...

in Tech

'Flappy Bird' Isn't the Only Hit App Made in Vietnam

Our favorite TechinAsia writer, Anh Minh Do, recently published a guest post on Mashable, telling the world that there’s more to Vietnam’s app ecosystem than just Flappy Bird.

in Development

'House for Trees' in Tan Binh District

Vo Trong Nghia Architects, winners of ArchDaily’s ‘House of the Year’ award, is undoubtedly Vietnam’s leading sustainable/green design firm. One of their latest projects, ‘House for Trees’ was complet...

in Music & Arts

10 Awesome Traditional Vietnamese Songs

Petites Planètes compiled a wonderful sampling of traditional Vietnamese music, from funeral songs to those played in Hue's Imperial Citadel, and put the playlist online.

Partner Content