BackEvents Near Me » Luật hấp dẫn giữa những người lạ @ TOONG coworking space

Luật hấp dẫn giữa những người lạ @ TOONG coworking space

"Luật Hấp Dẫn Giữa Những Người Lạ"
dưới sự hỗ trợ của Toong Coworking Space

Trong cuốn sách Nhà Giả Kim, có một câu nói như thế này: "Khi bạn mong muốn một điều gì, cả vũ trụ sẽ hợp lực giúp bạn đạt được điều đó". Đức tin và luật hấp dẫn có một sự kết nối chặt chẽ với nhau. Khi gieo một niềm tin tích cực, điều tích cực sẽ xảy đến. Khi gieo một niềm tin tiêu cực, bi ai sẽ giăng bủa lấy ta.

Chúng ta thấy khi thả một quả bóng, quả bóng sẽ bị hút về trái đất, như hình ảnh trái táo rớt xuống cội cây để thiên tài Newton phát minh ra định luật vạn vật hấp dẫn. Giữa con người với con người cũng như vậy. Tại sao bạn trở thành bạn thân được với người này mà không phải người kia. Dường như, có một hấp lực nào đó khiến hai người trở thành bạn của nhau. Tại sao bạn và người sếp này làm việc ăn ý nhưng với người sếp kia, dường như có một khoảng cách cực kỳ lớn? Và trong tình yêu cũng vậy, liệu có tồn tại từ trường hay sóng hấp dẫn giữa hai người đang yêu?

Từ những câu hỏi đó, ta bắt đầu nhận ra rằng cuộc sống này thật sự kỳ diệu. Kỳ diệu ở chỗ, luật hấp dẫn đang diễn ra mỗi ngày, mỗi giờ trong cuộc sống của chúng ta. Chúng ta không nhìn thấy nó, nhưng có thể cảm nhận nó. Chúng ta không thể cầm nắm nó, nhưng sự tĩnh lặng trong ta càng lớn bao nhiêu, ta càng nhận ra nó "vĩ đại" đến bấy nhiêu. Vì khi xảy ra sự tĩnh lặng của nội tại, ta bắt đầu cảm thấy mình có sự kết nối với mọi thứ xung quanh. Từ đó, luật hấp dẫn diễn ra mọi lúc mọi nơi. Luật hấp dẫn không bị giới hạn trong chiều kích nào, từ không gian đến thời gian. Trong đó, trực giác - thứ mà ta hay nhắc đến một cách mơ hồ, cũng là biểu hiện của luật hấp dẫn.

Khi chọn chủ đề "Luật hấp dẫn giữa những người lạ" thay vì "luật hấp dẫn" - một chủ đề bao quát, là vì tôi muốn nhấn mạnh đến mối quan hệ giữa con người với con người trong đời sống rộng lớn này. Chúng ta luôn gặp rắc rối với con người, và gặp điều kỳ diệu cũng với con người, và đó là sự kết nối chính yếu trong cuộc sống, bên cạnh sự kết nối với thiên nhiên hay vũ trụ. Ngay từ khi chào đời, chúng ta đã cảm nhận sự kết nối sâu sắc với mẹ cha của mình, đến những sự kết nối bên ngoài đời sống, từ người thân đến bạn bè, và sau này, chúng ta tiếp cận dần những người lạ. Từ lạ thành quen, và thậm chí, có quen rồi cũng thành xa lạ.

Nhiều người đang gặp vấn đề với các mối quan hệ của mình, và không biết phải làm sao để sống một cuộc đời không-vô-hình giữa đám đông chật chội. Xích mích, xung đột xảy ra giữa những cá thể - mặt đối lập với thế giới yêu thương, đùm bọc nhau. Có lẽ, vì ta không hoặc chưa được thông tỏ về luật hấp dẫn giữa con người với con người nên đã không tránh khỏi những rắc rối.

Kể từ khi bước chân vào đại học cho đến hiện tại, tôi luôn giữ thói quen nói chuyện với người lạ. Từ việc bị mê hoặc bởi thế giới thú vị này, tôi chọn nghề báo nói riêng và viết lách nói chung để theo đuổi. Từ đó, bản thân tôi đã được trao cơ hội gặp gỡ những cá nhân ưu tú. Đối với tôi, đời sống rất đa dạng, và sống chân thành là một cách tuyệt vời để biết ơn luật hấp dẫn. Có một câu nói đại ý như sau, bạn như thế nào thì sẽ thu hút người như thế ấy. Thật thế, suốt 4 năm qua, luật hấp dẫn đã khiến tôi trải nghiệm một cuộc đời thi vị, trong mối quan hệ với thật nhiều người lạ giờ đã trở thành những người bạn của nhau.

Nếu bạn tò mò về chủ đề này và muốn cùng tôi chia sẻ những câu chuyện về luật hấp dẫn đã trở bước ngoặt trong đời bạn, hãy cùng đăng ký tham dự sự kiện:

Link đăng ký: https://forms.gle/UY1Wyqwh39APXNa26

Host: Trang Ps

Diễn giả khách mời: Tác giả Nguyễn Hồng Huấn

Thời gian: 9am - 11am, Chủ nhật ngày 10/11/2019

Địa điểm: Toong coworking space, 126 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 6, Quận 3, Tp. HCM

Vé vào cửa miễn phí

Hẹn gặp các bạn nhé!

Sunday, 10 November

9:00am - 11:00am

TOONG coworking space | 126 Nguyen Thi Minh Khai, D3, HCMC

Print
icon